หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Appth.net

Appth.net


รายงานจาก Microsoft พบไทยเป็นประเทศที่โดนโจมตีจากมัลแวร์มากที่สุด

Posted: 14 May 2014 12:41 PM PDT

ทาง Microsoft ได้เผยรายงานด้านความปลอดภัย Security Intelligence Report (SIR) ของภูมิภาคเอเชีย ในรายงานได้ระบุว่าในช่วงปี 2010-2013 มีการโจมตีผ่านช่องโหว่ผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ลดลงถึง 70% อันเนื่องจากระบบป้องกันใหม่ๆ ที่เริ่มโจมตียากขึ้นนั้นเอง

Microsoft ได้ทำการสำรวจจำนวนเครื่องมีการติดมัลแวร์โดยอาศัยการส่งข้อมูลผ่านซอฟแวร์ของ Microsoft (Microsoft Security Essential และ Windows Defender) โดยการสำรวจนี้ทาง Microsoft ยังได้มีการแยกประเทศที่โดนโจมตีจากมัลแวร์ด้วย

microsoft-encounter-1464

ความน่าสนใจของรายงานนี้คือ Microsoft ได้พบว่าคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยโดนโจมตีด้วยมัลแวร์ต่างๆ สูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งโลกค่อนข้างมากและยังมีอัตราการติดมัลแวร์อยู่เรื่อยๆ จากผลการสำรวจทำให้เห็นว่าประเทศไทยยังมีปัญหาด้านความปลอดภัยเป็นอย่างมาก

microsoft-thailand-1464

รายงานชิ้นนี้ทำให้คนไทยต้องตระหนักถึงความสำคัญในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ให้มากขึ้น โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ที่ยังคงใช้ซอฟแวร์ที่ไม่ได้อัพเดตในเรื่องความปลอดภัย หรือการติดตั้งซอฟแวร์ที่ไม่รู้ที่มาที่ไป หรือ การใช้งานเว็บไซต์ที่อาจมีการติดมัลแวร์ และที่สำคัญผู้ใช้ควรมีความ active ในการดูแลรักษาคอมพิวเตอร์ให้ปลอดภัยจากมัลแวร์ให้มากขึ้น อย่างน้อยสแกนคอมพิวเตอร์ด้วยซอฟแวร์ป้องกันไวรัสอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งก็ยังดี มิฉะนั้นเราอาจกลายเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดีก็เป็นได้

ที่มา – Blognone

[ข่าวลือ] Samsung อาจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นามว่า Gear Glass เดือนกันยานี้ที่เบอร์ลิน

Posted: 14 May 2014 09:53 AM PDT

มีข่าวลือออกมาจากทาง BusinessKorea ว่าทาง Samsung จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเพื่อแข่งขันกับ Google Glass โดยจะใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่า Gear Glass

gear-glass-1459

มีการคาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในงาน IFA ที่เบอร์ลินที่จะมีการจัดขี้นในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งปกติแล้วทาง Samsung จะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวไว้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูล Galaxy Note

Gear Glass จะมีความแตกต่างกับ Google Glass เล็กน้อย เพราะไม่ได้มีลักษณะเป็นแว่นสวมใส่ใบหูทั้งสองข้างแต่อย่างใด แต่จะเป็นเหมือนชุดหูฟังพร้อมหน้าจอทีสวมไว้กับใบหูเพียงข้า่งเดียว นอกจากนี้ยังคาดกันว่า Gear Glass จะรับด้วยระบบปฏิบัติการ Tizen เช่นเดียวกับ Gear 2 และ Gear Fit อีกด้วย

ที่มา – 9to5Google

HyperX หน่วยความจำคุณภาพจาก Kingston รองรับ CPU และ Chipset รุ่นใหม่ของ Intel แล้ว

Posted: 14 May 2014 09:38 AM PDT

Kingston ผู้ผลิตหน่วยความจำรายใหญ่ของโลก ได้ออกมาประกาศว่า ผลิตภัณฑ์หน่วยความจำในสาย HyperX® อย่าง FURY, Genesis, Predator และ Beast รองรับการทำงานแบบ Dual-Channel และสามารถใช้งานกับ Intel® Core™ i5 และ i7 รุ่นที่สี่ และชิปเซ็ต Intel 9 series โดยทางทีมงาน HyperX ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรทั้งหลายเพื่อเป็นการรับประกันว่าการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์นั้นจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

kingston-hyperx-1455

Ram HyperX ที่รับกับ CPU Intel นั้นมีให้เลือกอย่างหลายไม่ว่าจะรุ่น Bus 1333 HMZ ถึง รุ่น 2800 MHz และมีตั้งแต่ 8GB จนถึง 32GB เลยทีเดียว โดยทาง Kingston ได้ระบุว่า Ram HyperX ทุกรุ่นผ่านการทดสอบมาเป็นอย่างดีและยืนยันคุณภาพด้วยการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน

ที่มา – HyperX

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น