หน้าเว็บ

วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Appth.net

Appth.net


iOS 8 อาจมีฟีเจอร์ที่ทำให้ iPad สามารถใช้แอพได้ 2 แอพพร้อมๆ กัน

Posted: 14 May 2014 03:33 AM PDT

ยิ่งใกล้งานวันงาน WWDC 2014 ก็ยิ่งทำให้กระแสผลิตภัณฑ์ของ Apple แรงขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น ภาพหลุด iPhone รุ่นต่อไป ซึ่งออกมานับไม่ถ้วน และล่าสุดก็ได้มีข่าวเกี่ยวกับผลิตของ Apple ออกมาอีกแล้วนั้นก็คือ ข่าวเกี่ยวกับ iOS 8 ที่คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่

โดยข่าวเกี่ยวกับ iOS 8 ที่ออกมาล่าสุดก็คือว่า iOS 8 อาจจะมีฟีเจอร์ Split Screen Multitasking หรือภาษาบ้านเราเรียกว่า การแบ่งหน้าจอออกมาเป็นส่วน โดยคาดว่าจะทำให้อุปกรณ์อย่างเช่น iPad สามารถทำการแบ่งหน้าจอเพื่อใช้งานออกเป็น 2 จอได้ในเครื่องเดียว ซึ่งจะทำให้สามารถใช้แอพพลิเคชั่นได้พร้อมกัน 2 แอพ โดยไม่ต้องทำการสลับแอพเพื่อใช้งานอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

multitasking-1450

ถ้าใน iOS 8 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2014 มีฟีเจอร์ดังกล่าวจริง ก็คงต้องบอกเลยว่าผู้ใช้ iPad Air คงได้เปรียบกว่าผู้ใช้ iPad รุ่นอื่นๆ เพราะคงจะทำให้สามารถใช้งานได้ค่อนข้างลื่นไหลเนื่องจากว่า หากมีการเปิดใช้งานแอพพร้อมๆ กันถึง 2 แอพ ก็จะทำให้เครื่องต้องใช้ทรัพยากรอย่าง CPU และ Ram เพิ่มมากขึ้นไปอีก ซึ่งแน่นอนว่า iPad รุ่นก่อนหน้า iPad Air ทั้งหมดอาจจะได้กระตุกกันบ้างเพราะทรัพยากรของเครื่องไม่อาจเทียบได้กับ iPad Air

ที่มา – 9to5mac

Lenovo เปิดตัว ThinkPad Tablet 10 พร้อมถอดตำนาน “ตุ่มแดง” ออกด้วย

Posted: 13 May 2014 11:04 AM PDT

ก่อนหน้านี้ได้มีภาพหลุด ThinkPad Tablet 10 นิ้วออกมา ล่าสุดทาง Lenovo ได้ออกมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดย Thinkpad Tablet 10 นิ้วนี้จะเป็นการต่อยอดความสำเร็จความสำเร็จของ ThinkPad Tablet 2 (ไม่ใช่ 2 นิ้วนะครับ) โดยตัวนี้จะใช้หลักการเรียกชื่อเหมือนกับ ThinkPad Tablet 8 หรือ ThinkPad Tablet 8 นิ้วนั้นเอง

ในแง่ของการออกแบบนั้น ThinkPad Tablet 10 ตัวนี้จะแตกต่างจาก ThinkPad Tablet 2 โดยเฉพาะในส่วนของหัวมุมของตัวเครื่อง และสิ่งที่ถูกตัดออกไปซึ่งเป็นหนึ่งในตำนานของ ThinkPad เลยก็คือ “ตุ่มแดง” บนคีย์บอร์ดและปากกาสไตลัส การเอา “ตุ่มแดง” ออกไปครั้งนี้จึงทำให้ตำนาน “ตุ่มแดง” ของ ThinkPad ที่ IBM ได้สร้างมาหายไปด้วย (Lenovo ซื้อกิจการ PC มาจาก IBM)

thinkpad-tablet-10-1442-1 thinkpad-tablet-10-1442-2thinkpad-tablet-10-1442-3

เรามาดูกันดีกว่าว่า Spec ของ ThinkPad Tablet 10 นิ้วตัวนี้เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งบอกก่อนเลยว่าตรงกับ Spec ในข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้แบบเป๊ะๆ เลยทีเดียว

  • หน้าจอ IPS 10.1 นิ้ว ที่ความละเอียด 1920 x 1200 พิกเซล รองรับระบบสัมผัส 10 จุด
  • ซีพียู Intel Atom แบบควอดคอร์ ตระกูล Bay Trail
  • แรมสูงสุด 4 กิกะไบต์
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
  • หน่วยความจำภายใน 64/128 GB เพิ่ม microSD ได้
  • รองรับ NFC
  • Windows 8 Pro
  • มีตัวเลือกเสริมอย่างเช่น ระบบสแกนลายนิ้วมือ, 4G, รุ่นรองรับปากกาสไตลัส, ช่องอ่านสมาร์ทการ์ด เป็นต้น
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง

นอกจากการเปิดตัว ThinkPad Tablet 10 แล้วทาง Lenovo ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ด้วย อาทิ คีย์บอร์ดพร้อมช่องใส่ปากกาสไตลัส, คีย์บอร์ดแบบ Touch Cover และ Quickshot Cover เป็นต้น

ที่มา – Engadget

Microsoft ถอด Kinect ออกจาก Xbox One หวังชนราคากับ PS4 มิถุนายนนี้

Posted: 13 May 2014 10:07 AM PDT

xbox-one-1438

เคยมีข่าวออกมาว่าทาง Microsoft จะไม่ใส่ Kinect ใน Xbox One รุ่นต่อไป เพราะจะทำให้ราคาแพงจนไม่สามารถชนกับ PS4 ได้ ล่าสุดก็เป็นไปตามข่าวจริงๆ เมื่อทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศราคา Xbox One รุ่นเล็ก 399 ดอลลาร์ โดยจะเริ่มเปิดขายในเดือนมิถุนายนนี้

kinect-1438

แม้ Microsoft จะถอดกล้อง Kinect ออกไป แต่สำหรับใครที่อยากจะได้ Kinect ก็สามารถหาซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวเพิ่มเติมได้ภายหลัง (ตอนนี้ยังไม่มีขาย)

การถอด Kinect ออกในครั้งนี้ก่อให้เกิดคำถามเกิดขึ้นว่า Kinect มันยังมีอนาคตอยู่หรือไม่ และจะมีผลต่อการตัดสินใจของนักพัฒนาว่าจะพัฒนาเกมให้รองรับ Kinect ได้หรือไม่ในอนาคต แต่ทาง Microsoft ก็ได้บอกว่า Kinect ยังมีอนาคตอยู่ โดยให้ข้อมูลว่าลูกค้ากว่า 80% ใช้งาน Kinect เป็นประจำ

ที่มา – IDC

Xiaomi เปิดตัว Mi Power Bank ด้วยราคาสุดซีด

Posted: 13 May 2014 08:41 AM PDT

Xiamomi ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูเท่าไหร่สำหรับคนไทยครับ แต่ก็ต้องบอกก่อน Xiaomi เค้าก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเหมือนกันและคุณภาพก็ไม่ได้ด้อยเลยทีเดียว ล่าสุดทาง Xiaomi ได้เปิดตัว Mi Power Bank แบตเตอร์รี่สำรองสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในประเทศมาเลเซีย โดยประกาศราคาออกมาแบบว่าคนไทยร้องอยากได้เลยละครับ 36 ริงกิต หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 360 บาท O_O

mi-power-bank-1432-1

บางคนบอกว่า 360 บาทใช้ได้ 3 วันก็พังแล้ว อย่าพึ่งคิดไปแบบนั้นครับเพราะว่า Xiaomi เน้นขายของคุณภาพดีในราคาที่ถูกครับ อย่างสมาร์ทโฟน Mi3 ที่ขายออกมาลองไปดู Spec เอาแล้วกันครับ จัดมาแบบเต็มๆ ด้วยราคา 9,000 กว่าบาทเท่านั้นเองครับ

Mi Power Bank มีความจุแบตเตอรี่ถึง 10,400 mAh และมีการออกแบบที่สวยงามเอามากถ้าไม่ดูให้ดีอาจจะคิดว่าเป็น iPod ก็ได้ ฮ่าๆ ยังไงหากใครพอมีพรรคพวกอยู่มาเลก็ลองฝากซื้อเอาครับ ส่วนว่าจะมาขายในเมืองไทยเมื่อไหร่ก็รอติดตามข่าวสารก็แล้วกันครับ แต่ไม่รับรองว่าขายในไทยแล้วจะราคาเท่านี้หรือเปล่าหรืออาจจะมีเจ้าอื่นลดราคาลงมาฟันกับ Mi Power Bank ก็เป็นได้ครับ

mi-power-bank-1432-2

ที่มา – 9tana

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น